Một combo là sự kết hợp của 2 hay nhiều lá bài kích hoạt hiệu ứng theo thứ tự để cho ra kết quả khác (và hữu dụng hơn) so với cách thông thường. Đôi lúc toàn bộ bộ bài cũng có thể cùng tạo nên một combo mạnh mẽ.
I. Ví dụ:
• Book of Moon + Nobleman of Crossout
Sự kết hợp này cho phép trục xuất một quái thú nằm sấp (một hành động không diễn ra bình thường vì Book of Moon không có khả năng trục xuất còn Nobleman of Crossout không có mục tiêu thích hợp để chọn. Trình tự như sau:
1. Sử dụng Book of Moon để đặt một quái thú nằm sấp.
2. Sử dụng Nobleman of Crossout để trục xuất quái thú đó.
Book of Moon
Nobleman of Crossout
• Fusilier Dragon, the Dual-Mode Beast + Forbidden Chalice
Combo này cho người chơi một quái thú 2800 công trong 1 lượt và tăng 400 công cho nó:
1. Triệu hồi Fusilier Dragon, the Dual-Mode Beast không hiến tế và để nó chia đôi công.
2. Sử dụng Forbidden Chalice chọn Fusilier Dragon và vô hiệu hoá khả năng của nó, đưa sức tấn công trở lại 2800 và tăng thêm 400 công cho đến hết lượt.
Fusilier Dragon, the Dual-Mode Beast
Forbidden Chalice
• Gilasaurus + Big Evolution Pill + quái thú loại Khủng long cấp độ 5 hoặc cao hơn (ví dụ Super Conductor Tyranno)
Combo 3 lá này cho phép người chơi có một quái thú mạnh trong lượt đầu:
1. Triệu hồi đặc biệt Gilasaurus.
2. Hiến tế nó để đặt Big Evolution Pill lên sân.
3. Cuối cùng, triệu hồi bình thường Super Conductor Tyranno mà không cần hiến tế nhờ khả năng của Big Evolution Pill.
Gilasaurus
Big Evolution Pill
Super Conductor Tyranno
• Trade-In + một quái thú cấp độ 8 (ví dụ Blue-Eyes White Dragon) + Monster Reborn
1. Kích hoạt Trade-In, loại bỏ Blue-Eyes White Dragon và rút 2 lá bài.
2. Kích hoạt Monster Reborn và triệu hồi Blue-Eyes White Dragon từ Mộ.
Trade-In
Blue-Eyes White Dragon
Monster Reborn
II. Lợi và hại của việc sử dụng Combo:
Mặc dù là một cách hay để gia tăng lợi thế, một số bài thủ tránh sử dụng các combo khi có thể, đặc biệt là nếu nó cần nhiều lá bài và cần nhiều bước; lí do cơ bản là vì combo càng phức tạp thì càng tốn tài nguyên mà họ cần cho mục đích khác (hoặc là để dành chỗ trống trong bộ bài cho những lá bài khác hữu dụng, quan trọng hơn), và trò chơi vốn đã gồm nhiều quái thú hiệu ứng có thể làm công việc của phần lớn các combo. Tuy nhiên, một số bộ bài trong những bộ bài nổi tiếng và huỷ diệt nhất xuyên suốt lịch sử trò chơi (ví dụ Magical Scientist OTK hay Yata-Lock) bao gồm hoặc xoay quanh những combo dài, phức tạp, một số đã bị chấm dứt hoàn toàn bởi danh sách cấm vì sự khủng khiếp của nó.
Magical Scientist
Yata-Garasu
Phần lớn combo không được sử dụng thường xuyên vì những gì chúng đem lại không khoả lấp lượng tài nguyên mất đi để tạo nên chúng. Một số người chơi "vui vẻ" nghĩ rằng trò chơi cần được chơi với toàn bộ lá bài cùng một lúc, và thường sử dụng những lá bài như Ma pháp trang bị để tăng sức tấn công, nhưng những quái thú được trang bị ấy lại dễ dàng bị phá huỷ bởi những là bài như Sakuretsu Armor, Mirror Force và Soul Taker. Vào cuối lượt, người chơi bị mất quái thú đã được trang bị sẽ có ít lá bài có thể kiểm soát hơn.
United We Stand
Soul Taker
Thêm vào đó, một số combo không được sử dụng vì nó sẽ đơn giản, hiệu quả hơn nếu sử dụng lên các lá bài thích hợp hơn. Ví dụ, thay vì sử dụng Soul Taker để phá huỷ Dark Ruler Ha Des, nó sẽ mang lại một chút lợi thế hơn nếu sử dụng Trap Hole để phá huỷ Dark Ruler Ha Des khi nó nó được triệu hồi hiến tế.
Dark Ruler Ha Des
Trap Hole
Nguồn: yugioh.fandom