Top 10 Lá Bài Yugioh Từng Bị Cấm Vì Những Lý Do Điên Rồ Nhất
Đã bao giờ bạn thử tự hỏi vì sao có một số lá bài Yugioh trông khá là bình thường, vô hại mà lại bị cấm suốt hàng chục năm chưa?
10. Yata – Garasu
Con quạ chết chóc
Được coi là một trong 2 lá bài đầu tiên xuất hiện trong khái niệm “loop combo” (tổ hợp vĩnh cửu) phá vỡ mọi quy tắc sơ khai của Yugioh. Đó chính là cặp đôi Yata-Garasu và Chaos Emperor Dragon - Envoy Of The End là những cái tên được đưa vào đầu tiên trong danh sách Ban List khi lần đầu được công bố.
Sự kết hợp từ Sangan và Witch of Black Forest thì việc Chaos Emperor Dragon phá hủy toàn bộ các lá bài rồi sử dụng chú quạ khóa Draw Phase của đối thủ đến chết đã trở thành một combo phổ biến và biến Yugioh giống như trò chơi 1 người.
9. Breaker The Magical Warrior
Bạn còn nhớ màn hủy diệt của Yami khi đấu với Wheevil trong Anime chứ?
Trong sự phát triển của Yugioh hiện tại thì lá bài của Yami Yugi tưởng chừng như vô hại nhưng nếu quay trở lại gần 20 năm trở về trước thì đây thực sự là một cơn ác mộng cho các bài thủ ưa thích úp nhiều Spell/Trap. Với khả năng đặc biệt của Apprentice Magician có thể bổ sung Spell Counter (chưa kể tới các lá hồi sinh như Monster Reborn, Call Of The Haunted,..) thì Breaker The Magical Warrior có thể phá hủy vô số Spell/Trap của đối phương chỉ trong một lượt mà cũng không tốn quá nhiều tài nguyên.
8. Injection Fairy Lily
Siêu y tá cân toàn bộ các chủ bài khác
Cô nàng y tá vô cùng dễ thương nhưng khi vào một trận đấu thì không hề dễ thương cho lắm. Với khả năng đặc biệt hy sinh 2000 LP (điểm gốc) để đổi lấy 3000 sức tấn công, thậm chí 4000 LP sẽ đổi lại 6000 ATK. Đúng vậy, là 3000 sức tấn công và nó hoàn toàn có thể sử dụng trong thời điểm Battle Phase và khiến đối phương chết bất đắc kỳ tử. Điều này giúp Injection Fairy Lily còn vượt trội hơn cả huyền thoại Rồng Trắng Mắt Xanh 400 ATK mà không cần hiến tế và trụ vững trước các lá bài trang bị (Equip Spell) “máu mặt” thời đó như là Mage Power hay United We Stand.
7. Grinder Golem
Một lá này là quái thú đầy sân luôn
Sở hữu khả năng triệu hồi đặc biệt giống như các Kaiju nhưng không giúp người chơi vượt qua được các boss mạnh mẽ – Grinder Golem tưởng chừng như là một quái thú bị lãng quên trong thế giới Yugioh cho tới thời đại của Link Summon. Ở thời đại khi hàng trăm Combo mới liên tục được phát triển mỗi ngày thì một mình Grinder Golem giúp người chơi làm được rất nhiều thứ khi trợ giúp “miễn phí” 2 Token và chỉ cần vậy là đủ để chiến thắng!
6. Blackwing – Gofu The Vague Shadow
Blackwing nhưng chơi cho mọi bộ bài khác
Tương tự như Grinder Golem, Gofu từng bị đánh giá rất thấp vì đây là một Tuner nhưng lại không thể sử dụng Token để Synchro Summon. Tuy nhiên khi ra mắt Link thì nó đã bị Konami cấm ngay lập tức.
5. Ancient Fairy Dragon
Huyền thoại của 5DS nhưng cũng không thoát
Đi cùng với Stardust Dragon thì Ancient Fairy Dragon là một trong những biểu tượng nổi tiếng của Yugioh 5DS. Con rồng này ban đầu không được sử dụng nhiều bởi nếu sử dụng khả năng đặc biệt thì người chơi sẽ không thể thực hiện tấn công trong lượt đó.
Thế nhưng khi các lá bài môi trường (Field Spell) trở nên ngày càng mạnh và không khác gì các chủ bài luôn có 3 lá trong mỗi bộ bài thì khả năng đặc biệt số 2 của Ancient Fairy ngày càng được sử dụng nhiều. Cho đến khi nó trở thành một phần không thể thiếu trong mọi Extra Deck tạo ra các “Field Combo” khiến đối thủ không kịp thở. Bên cạnh đó Ancient Fairy Dragon chỉ có 7 sao – vô cùng dễ Synchro Summon đối với bất kỳ bộ bài nào.
4. Butterfly Dagger – Elma
Vòng lặp vô tận!
Một lá bài trang bị chỉ gia tăng 300 sức tấn công, tại sao nó lại bị Cấm? Đúng vậy, sự nguy hiểm của con dao này nằm ở khả năng thứ 2 khi nó bị tiêu diệt.
Chúng ta hãy thử tưởng tượng trên bàn đấu có Gear Fried The Iron Knight + Magical Library và trên tay là bái này. Trang bị Butterfly Dagger – Elma cho Gear Fried sẽ khiến nó tự hủy do khả năng đặc biệt của chiến binh sắt nhưng Magical Library sẽ tích được 1 counter và Dagger lại quay trở lại tay người chơi. Làm như vậy 3 lần Magical Library sẽ cho người chơi được rút 1 lá. Cứ như vậy sẽ được rút bao nhiêu lá tùy ý chỉ trong một lượt, vì vậy đây sẽ là một combo rút bài vô tận cho bộ bài mà ai cũng biết – Exodia .
3. Self-Destruction Button
Không thắng được thì hòa chứ còn lâu mới chịu thua!
Bạn đã từng rơi vào tình cảnh biết mình sắp thắng nhưng lại bị xử hòa một cách tức tưởi bao giờ chưa? Đúng như tên gọi, Self-Destruction Button hay nôm na là Tự Hủy là một lá Cạm Bẫy có khả năng như vậy. Điều đáng nói ở đây là khác với các lá bài mang lại sức mạnh vượt trội cho một bộ bài ở trên thì lá Trap này lại được sử dụng cho các bộ bài Anti hoặc sở hữu các lá bài chiến thắng hay gây khó chịu như Final Countdown, Exodia, Mystic Mine,… với mục đích nếu như đen đủi không thể chiến thắng thì lật lá này là huề cả làng!
2. Mass Driver
Lại là một vòng lặp khác
Nếu ai cũng biết tới Cannon Soldier – một quái thú khá nổi tiếng với khả năng đặc biệt có thể tiêu diệt đối thủ chỉ trong một lượt bằng cách Burn (đốt điểm gốc) miễn là có một bộ bài được thiết kế phù hợp thì Mass Driver còn ưu việt hơn hẳn như vậy.
Cỗ máy này có phần nhỉnh hơn Cannon Soldier ở chỗ nó là một Spell Card giúp người chơi không cần tốn lượt triệu hồi của mình để thi triển các chiến thuật khác nhau. Và chiến thuật nổi tiếng nhất của Mass Driver đó là kết hợp với bộ bài Frogs – Cóc Nhái. Đúng như tên gọi bọn này có khả năng “sinh đẻ” gần như vĩnh viễn để làm nguyên liệu hiến tế cho Mass Driver khiến cho điểm gốc của đối thủ về 0 thì thôi.
1. Sixth Sense
Cũng may là lá này bị cấm từ sớm...
Một lá bài Trap khá là cổ từng xuất hiện trong Anime của Yugioh. Thoạt nhìn tưởng khả năng đặc biệt của nó khá là khó dùng cho tới thời đại xuất hiện của Dragon Ruler thì Sixth Sense đã trở thành một lá bài gây mất cân bằng trong Duel.
Chọn 2 số trên xúc xắc nếu đúng thì được rút bài – quá là mạnh nhưng nếu sai thì cũng mạnh không kém với bộ bài Dragon Ruler vì cả bộ tộc rồng này đều sở hữu khả năng đặc biệt dưới Mộ (Graveyard).
Viết bình luận