Engine Tier 0: Hướng Phát Triển Cách Mạng Của Yugioh Hiện Đại?

Trong lịch sử Yu-Gi-Oh!, chúng ta đã chứng kiến rất nhiều format tier 0 khi một deck nắm trùm như PePe, SPYRAL, Gouki, hay Tearlaments, hệ quả là những format này rất một màu, người chơi buộc phải sử dụng bộ bài đó nếu không muốn tiến xa trong giải đấu. Tuy nhiên, thời gian gần đây, có vẻ Konami đang thay đổi xu hướng phát triển của mình: Tạo ra các “engine tier 0”, thứ vũ khí huỷ diệt cho mọi nhà, nhà nào sử dụng tốt nhất sẽ giành chiến thắng!

Năm ngoái, sau khi Age of Overlord (AGOV) mang đến engine Diabellstar, người người nhà nhà đã tìm cách tận dụng triệt để engine này, miễn liên quan đến Lv1 Fire là lắp ngay trọn bộ 5 lá bài. Và hiện tại, Konami đã nâng ý tưởng này lên một tầm cao mới với sự ra mắt của Fiendsmith, không cần phải nhắc lại về độ phủ sóng và sức mạnh tuyệt đối của engine này nữa. Bất kỳ deck nào cũng có thể sử dụng và cố gắng sử dụng, chỉ cần đủ chỗ trong Extra Deck (chật cũng cố sắp xếp cho đủ như Snake-Eye).

Với sự bổ sung từ engine tier 0 này, tất cả các chiến thuật đều trở nên biến ảo hơn rất nhiều và cực mạnh khi đi trước, vô hình chung khiến những deck phải đi sau rất khó chặn đứng các combo ở chiều ngược lại. Chính vì vậy, với một số bài thủ, không còn quá quan trọng cầm deck nào đi cùng Fiendsmith như Snake-Eye hay Yubel, thậm chí Pro Player Dinh Kha Bui còn cùng với bộ bài Fiendsmith Magical Musketeer lọt tới top 64 EU-WCQ.

Có lẽ, ý tưởng của Konami là tạo ra một format cân bằng hơn, nơi mà rogue deck có thể phát huy tối đa sức mạnh và cạnh tranh sòng phẳng với meta deck. Điều này đã phần nào thành hiện thực khi R-ACE, Yubel bước lên thành meta ở OCG, hay các ẩn số thú vị như Magical Musketeer, Memento, Purrely tại TCG. Fiendsmith chỉ là khởi đầu cho meta engine tier 0, trong tương lai Konami sẽ còn tạo ra nhiều engine có sức mạnh tương tự nữa. Liệu điều này sẽ thu hẹp khoảng cách giữa các deck hay gia tăng sự chênh lệch giữa đi trước và đi sau? Chúng ta cùng chờ xem nhé!

Viết bình luận