Tiêu Điểm Engine : Adventure Token


Ảnh có chứa bong bóng

Mô tả được tạo tự động

Booster Pack The Grand Creators cuối cùng cũng ra mắt, kéo theo đó là sự đổ bộ của engine Brave Token (OCG) sang format TCG. Hầu hết mọi người đều muốn sở hữu trong tay engine này bởi sức mạnh cũng như khả năng có thể “đánh thuê” cho vô số bộ bài của nó. Vậy điều gì đã khiến engine này trở nên đặc biệt (và đắt) đến như vậy?

Engine Adventurer Token đã thống trị một thời gian ở format OCG, và mặc dù đã bị Konami “sờ gáy” ở banlist gần nhất, nó vẫn đang cho thấy mình là một đối thủ đáng gờm. Thành phần chính của engine gồm 5 lá, sẽ được giới thiệu lần lượt ở phần sau. Bài viết sẽ không để cập đến những lá bài khác của tộc bài này bởi chúng không được sử dụng quá phổ biến (cho đến thời điểm hiện tại).

1. Water Enchantress of the Temple

Water Enchantress of the Temple là quái thú Phù thủy Level 3 thuộc tính nước, đồng thời cũng là lá bài tìm kiếm chủ lực của engine. Bài thủ có thể trục xuất lá bài này từ tay hoặc mộ, lấy lên tay Rite of Aramesir từ bộ bài hoặc mộ. Ngoài ra Water Enchantress of the Temple còn có một số hiệu ứng khác, như có thể tự Triệu hồi Đặc biệt nếu bài thủ đang có Adventurer Token trên sân. Hiệu ứng cuối cùng, cái mà gần như không được sử dụng, cho phép người chơi đặt một lá bài phép môi trường nó nhắc đến Adventurer Token lên thẳng sân đấu.

Water Enchantress of the Temple

Water Enchantress of the Temple

Với việc là 1 quái thú Level 3, Water Enchantress of the Temple có thể được gửi xuống mộ bởi Cherubini, Ebon Angel of the Burning Abyss. Vậy nên, hãy để ý đến điều này nếu bạn chơi những bộ bài có nhiều quái thú Level 3 như Phantom Knights, Burning Abyss hay Prank – Kids.

Xem thêm: Top 10 Lá Bài Thông Dụng Nhất Trong Set Battle Of Chaos

2. Rite of Aramesir

Lá bài tiếp theo, cũng là lá bài quan trọng nhất của engine. Nếu người chơi không sở hữu Adventurer Token trên sân, người đó có thể triệu hồi một Adventurer Token. Token này sẽ có sức tấn công và phòng thủ là 2000, khiến nó trở thành một con bức tường vững trãi trên sân. Sau đó, nếu bài thủ không sở hữu Fateful Adventure trên sân, họ có thể kích hoạt thẳng nó từ bộ bài (điều này sẽ tránh được đối thủ sử dụng các handtrap như Ash Blossom & Joyous Spring). Bài thủ chỉ có thể kích hoạt một Rite of Aramesir một lượt, cùng với đó là một chút hiệu ứng phụ: người chơi sẽ không thể kích hoạt khả năng của các quái thú trên sân trong lượt kích hoạt Rite of Aramesir, trừ khi quái thú đó được Triệu hồi Đặc biệt.

Rite of Aramesir

Rite of Aramesir

Water Enchantress of the TempleRite of Aramesir là 2 lá bài duy nhất cần phải chơi 3. Chúng là những lá giúp mở đầu combo của cả engine, vậy nên người chơi sẽ muốn chúng lên tay càng sớm càng tốt. Nếu bài thủ mở đầu bằng Water Enchantress of the Temple và bị vô hiệu hóa, ít ra họ cũng đã câu được một handtrap và tiếp tục chơi được.

3. Fateful Adventure

Bài phép vĩnh cửu Fateful Adventure thực chất chính là linh hồn của cả engine, mặc dù các bài thủ chỉ sử dụng 1 bản. Hiệu ứng đầu tiên của nó nhằm trợ giúp cho Adventurer Token nhưng cũng có thể sử dụng cho bất kì quái thú nào khác đang được trang bị bởi bài phép. Lần đầu tiên quái thú đó có thể bị tiêu diệt bởi chiến đấu, nó sẽ không bị phá hủy.

Fateful Adventure

Fateful Adventure

Fateful Adventure còn có hai hiệu ứng rất mạnh khác. Cái thứ hai là một hiệu ứng kích hoạt thông thường. Nó cho phép người chơi lấy lên tay một quái thú có đề cập đến Adventurer Token trong dòng mô tả hiệu ứng, sau đó người chơi sẽ phải gửi một lá bài trên tay xuống mộ. Hiệu ứng cuối cùng sẽ được kích hoạt khi một quái vật được Triệu hồi Bình thường hoặc Triệu hồi Đặc biệt, cho phép bài thủ lấy lên tay hoặc kích hoạt trực tiếp một bài phép trang bị có nhắc đến Adventurer Token từ bộ bài.

4. Wandering Gryphon Rider

Quái vật huyền thoại, Điều sư truyền thuyết, Chúa tể negate. Wanderting Gryphon Rider là quái thú mà bài thủ muốn lấy lên tay thông qua Fateful Adventure. Nếu người chơi không kiểm soát quái thú nào, hoặc kiểm soát Adventurer Token, Wandering Gryphon Rider có thể tự nhảy xuống sân. Là một quái thú loại Winged-Beast với ATK 2000 và DEF 2800, sức mạnh của con Điểu sư này không nằm ở những chỉ số đó. Khi người chơi kiểm soát Adventurer Token, nếu đối thủ kích hoạt một hiệu ứng nào đó, bài thủ có thể vô hiệu hóa và tiêu diệt lá bài đó bằng cách tráo lại Wandering Gryphon Rider vào bộ bài. Người chơi có thể tiếp tục lấy con Điểu sư này lên tay ở các lượt tiếp theo bằng Fateful Adventure, thứ mà bài thủ sẽ cố gắng bảo vệ để thiết lập việc hô hiệu định kỳ.

Wandering Gryphon Rider

Wandering Gryphon Rider

Hiệu ứng Triệu hồi Đặc biệt của Wandering Gryphon Rider là hiệu ứng nhanh, có nghĩa là bài thủ có thể sử dụng nó trong lượt đối thủ để tránh những Effect Veiler hay Infinite Impermanence (sau khi đối thủ đã sở hữu một lá bài trên sân). Ngoài ra, với việc sở hữu 2 quái thú với sức tấn công 2000 mà không mất đi lượt Triệu hồi Bình thường sẽ là một áp lực lớn cho đối thủ. Bên cạnh đó, người chơi cũng có thể sử dụng 2 quái thú đó cho Triệu hồi Link.

Xem thêm: Chiến Lược Sắp Đặt Vị Trí Lá Bài

5. Dracoback the Dragon Steed

Lá bài cuối cùng cần phải có trong engine này là Dracoback the Dragon Steed. Người chơi có thể trang bị lá bài này cho một quái thú mình kiểm soát, và chỉ được có duy nhất 1 bản của Dracoback the Dragon Steed trên sân. Nếu quái thú được trang bị là một quái thú không có hiệu ứng, chẳng hạn như Adventurer Token, bài thủ có thể chọn một lá bài của đối thủ để đẩy lên tay. Đây là hiệu ứng rất thích hợp để giúp bài thủ vượt qua được những lá bài khó chịu như Skill Drain, Mystic Mine và vô số những lá bài có khả năng ngăn chặn bộ bài của mình.

Dracoback the Dragon Steed

Dracoback the Dragon Steed

Dracoback the Dragon Steed rất khó có thể bị loại bỏ chừng nào người chơi còn kiểm soát Adventurer Token. Giả sử đối thủ loại bỏ được thành công Dracoback the Dragon Steed và gửi nó xuống mộ, người chơi chỉ đơn giản kích hoạt hiệu ứng của lá bài phép trang bị này và trang bị lại cho Token của mình. Tất cả các hiệu ứng của Dracoback the Dragon Steed đều là một lần một lượt, giống với tất cả các lá bài kể trên. Tuy vậy, một lá bài có thể đẩy bài của đối thủ lên tay mỗi lần một lượt cũng sẽ khiến đối thủ phải toát mồ hôi, đó là còn chưa kể đến khả năng vô hiệu hóa của Wandering Gryphon Rider. Sau tất cả, Dracoback the Dragon Steed vẫn là một lá bài khác của engine có khả năng tái chế gần như vô hạn.

Làm cách nào để ngăn chặn engine này?

Cách thứ nhất là ngăn chặn khả năng của Water Enchantress of the Temple, không cho nó thực hiện việc lấy lên tay Rite of Aramesir. Tuy nhiên, Water Enchantress of the Temple cũng có thể là cái bẫy để “câu” những lá bài có khả năng vô hiệu hóa. Bởi hai lá bài kể trên hầu hết đều chơi 3 bản, sẽ có khả năng Rite of Aramesir đã nằm sẵn trên tay đối thủ. Tình huống này khá giống với trường hợp của Magical Meltdown, Aleister the InvokerInvocation. Bài thủ có thể vô hiệu hóa, một trong hai lá bài đầu tiên, và đối thủ vẫn còn mảnh còn lại trên tay.

Lựa chọn sáng suốt hơn đó là vô hiệu hóa khả năng lấy lên tay Wandering Gryphon Rider của Fateful Adventure. Đối thủ sẽ mất đi một lá có thể vô hiệu hóa mọi thứ, song vẫn có thể sở hữu Dracoback the Dragon Steed để đẩy bài lên tay. Bên cạnh đó, số lượng lá của engine này cũng không phải quá nhỏ, vậy nên sẽ có những người chơi quyết định không chơi 3 Rite of Aramesir nhằm tăng số lượng các lá bài khác engine, đồng thời giảm thiểu khả năng bốc lên những tay xấu không chơi được.

Những bộ bài thích hợp với engine Adventure Token

Tất cả những bộ bài không bắt buộc quái thú phải kích hoạt khả năng đặc biệt trong lượt chúng được Triệu hồi Bình thường đều có thể chơi cùng engine này. Một trong số những bộ bài tiêu biểu là Prank – Kids, Phantom Knights, Eldlich, hay thậm chí là Spiral. Phantom Knights đã là một thế lực đáng sợ ở format này. Eldlich cũng có thể sử dụng engine Adventurer Token mặc dù chơi 3 Skill Drain (bởi chúng có thể dễ dàng được kiểm soát bởi Eldlich the Golden Lord). Prank – Kids do là một bộ bài combo chỉ với một lá, giờ đây sẽ có thêm sự bảo hộ của Wandering Gryphon Rider chống lại các handtrap.

Mức giá “trên trời” ?

Sức mạnh của engine Adventurer Token là không thể bàn cãi, phù hợp với rất nhiều bộ bài. Tuy vậy, giá cả của engine này có thể làm nhiều bài thủ nhụt chí. Hiện tại, Rite of AramesirWater Enchantress of the Temple có giá khá cao, dao động trong khoảng 45 Euro Đức. Người chơi cũng có thể sử dụng một phiên bản thu gọn rẻ hơn, bằng cách chỉ sử dụng 1 Rite of Aramesir, giúp tiết kiệm một khoản tiền kha khá, song lại ảnh hưởng đến tính ổn định của engine. Chỉ có thời gian mới cho ta biết liệu engine này có giảm giá hay không. Và nếu người chơi muốn sở hữu những phiên bản hiếm của engine Adventurer Token, họ sẽ có nguy cơ mắc phải bệnh viêm màng ví cao hơn.

Nguồn: cardmarket.com

Xem thêm: [TCG][Archetype] Swordsoul – Các Huyền Thoại Lừng Danh Tới Từ Trung Hoa

Viết bình luận