TOP 6 HANDTRAP CỦA FORMAT HIỆN TẠI (TCG FORMAT T3/2022)

Với mỗi format mới, dàn handtrap lại được thay đổi để đối phó với những bộ bài cũng như những kỹ thuật mới trong trò chơi. Format hiện tại đã bước vào giai đoạn ổn định, và đây là lúc thích hợp để tiến hành “mổ băng” xem đâu là những handtrap phù hợp nhất và lý do tại sao chúng lại mạnh ở thời điểm này. 

Ash Blossom & Joyous Spring

1. Ash Blossom & Joyous Spring

Lá bài đa dụng nhất trong dàn handtrap, Ash Blossom & Joyous Spring mặc dù không phải là sự lựa chọn hiệu quả ở format trước, song giờ đây nó đã trở lại mạnh mẽ như ban đầu. Trong format đa dạng như hiện nay, Ash là một sự lựa chọn tốt bởi nhiều lí do. Trước hết, nó có thể được dùng để chống lại engine Adventurer Token, một engine cực kì phổ biến trong format này. Ash có thể ngăn chặn Water Enchantress of the Temple lấy lên tay Rite of Aramesir, cũng như vô hiệu hóa khả năng lấy lên tay Wandering Gryphon Rider của Fateful Adventure.

Ash Blossom & Joyous Spring

Ash Blossom & Joyous Spring

Bên cạnh khả năng đối phó với engine Adventurer Token, Ash Blossom & Joyous Spring còn là lựa chọn tốt để ngăn chặn Emergency Teleport và engine P.U.N.K, và kèm theo đó là vô hiệu hóa cả khả năng của Crystron Halqifibrax – một lựa chọn nổi lên lại gần đây. Ngoài ra, Ash còn có thể đánh phủ đầu những bộ bài sử dụng Destiny HERO – Destroyer Phoenix Enforcer bằng cách ngăn cản khả năng của Fusion Destiny. Chưa hết, Ash còn có thể chặn đứng cả bộ bài, chẳng hạn như ngăn chặn lần triệu hổi đầu tiên của Prank-Kids Meow-Meow-Mu, hay vô hiệu hóa The Phantom Knights of Rusty Bardiche. Không chỉ vậy, Ash cũng là một lựa chọn không tồi cho những game đấu với Swordsoul.

Tuy nhiên, Ash Blossom & Joyous Spring nên được sử dụng cùng với những handtrap khác, bởi với cách vận hành của nhiều bộ bài hiện nay, bài thủ cần có nhiều handtrap nhằm ngăn đối thủ được chơi.

Xem thêm: NEGATE (Vô Hiệu Hoá) - Đặc Sản Không Thể Thiếu Trong Mọi Trận Đấu

2. Dimension Shifter

Với việc hầu hết các bộ bài mạnh hiện tại đều phụ thuộc vào Mộ (bằng cách này hay cách khác), Dimension Shifter sẽ khiến bất cứ bài thủ nào cũng phải toát mồ hôi hột. Tính đến thời điểm này, chỉ có duy nhất Floowandereeze có thể tận dụng triệt để handtrap này. Một khi được thả xuống, nó sẽ đem lại tác động rất lớn đến thế trận. Khi Dimension Shifter được sử dụng trong những kèo đấu với Prank-Kids, Phantom Knights hay D/D/D, nó sẽ đơn giản làm đối thủ phải dừng lại, suy nghĩ thật lâu rồi ngậm ngùi kết thúc lượt.

Dimension Shifter

Dimension Shifter

Đây thực sự là một lá bài tuyệt vời, song với việc hầu hết các bộ bài đều phải dựa vào mộ, nên sẽ rất khó để tìm được một bộ bài thực sự tận dụng hết được khả năng của Dimension Shifter. Chắc hẳn có nhiều bộ bài non-meta có thể tận dụng nó, còn ở cấp độ meta, chỉ có duy nhất Floowandereeze được trao tặng vinh dự này.

3. Ghost Ogre & Snow Rabbit

Vốn là một handtrap cũ, Ghost Ogre & Snow Rabbit cho thấy sự trỗi dậy của nó trong format hiện tại. Không giống hầu hết các handtrap khác, Ghost Ogre có thể được kích hoạt cả khi ở trên tay lẫn khi ở trên sân. Với Emergency Teleport được thả 3, việc triệu hồi thẳng một handtrap từ bộ bài để phá bĩnh đối thủ, hay đơn giản là dùng nó như một Tuner là một điều vô cùng đáng gờm. Hơn nữa, đây là lá chống lại cực tốt engine Adventurer Token khi nó có thể xử lí Fateful Adventure. Ngoài ra, Ghost Ogre còn có thể dùng để loại bỏ Apollousa, Bow of the Goddess, miễn là bài thủ có thể lừa đối phương kích hoạt khả năng của Apollousa trước.

Ghost Ogre & Snow Rabbit

Ghost Ogre & Snow Rabbit

Handtrap này có thể trở nên ít ảnh hưởng hơn nếu đối thủ không sử dụng engine Adventurer Token, nhưng nhìn chung, đây vẫn là một lá bài đáng để được sử dụng trong bộ bài chính, đặc biệt là khi tham gia những giải đấu cấp cao.

4. Droll & Lock Bird

Droll & Lock Bird có hơi hướng giống Ash Blossom & Joyous Spring khi có thể được sử dụng để chống lại hầu hết các bộ bài. Droll chống lại tốt engine Adventurer Token  khi có thể kiềm tỏa khả năng của Fateful Adventure hay Water Enchantress of the Temple. Ngoài ra, handtrap này còn có thể shutdown cả engine P.U.N.K hay bộ bài Virtual World (do chúng đều phụ thuộc nhiều vào việc rút và lấy thêm bài lên tay). Chưa hết, Swordsoul hay Floowandereeze cũng sẽ gặp khó khăn lớn khi phải đối đầu với Droll. 

Droll & Lock Bird

Droll & Lock Bird

Nếu như bộ bài vẫn có chỗ trống cho handtrap, Droll & Lock Bird sẽ là một ý tưởng không tồi khi có thể đối đầu tốt với hầu hết các bộ bài meta hiện tại.

Xem thêm: Trap Monster (Quái Thú Trap): Khi Kẻ Thù Sinh Ra Từ Cạm Bẫy

5. PSY-Framegear Gamma

Nếu bài thủ sử dụng một bộ bài thiên hướng đi sau, hoặc phải kích hoạt nhiều hiệu ứng của quán thú khi không ở trên sân, hay thậm chí là phải kích hoạt Spell/Trap trước khi thực hiện triệu hồi, thì PSY-Framegear Gamma là một lựa chọn tuyệt vời. Tri-BrigadeDragon Link là những bộ bài có khả năng tận dụng tốt Gamma. Nó có thể chặn đứng bất kì bộ bài nào thiếu sự ổn định cần thiết để chống handtrap. Nếu không có những phương án dự phòng, Prank-Kids hay Floowandereeze hoàn toàn có thể phải đứng im trước một Gamma nhỏ bé.

PSY-Framegear Gamma

PSY-Framegear Gamma

Ngoài ra, Gamma còn là hung thần đối với những handtrap khác. Và cùng với việc format hiện tại phụ thuộc nhiều vào việc quấy rối đối thủ bằng handtrap, Gamma sẽ là một lựa chọn cực tốt để giải quyết những “đồng nghiệp” của nó.

6. Ghost Belle & Haunted Mansion

Ghost Belle & Haunted Mansion có lẽ là một trong những lá tốt nhất trong danh sách này. Belle có thể chặn được Water Enchantress of the Temple, từ đó ngăn cản engine Adventurer Token. Nó cũng vô cùng hiệu quả khi đối đầu với Artifact Scythe hay Destiny HERO – Destroyer Phoenix Enforcer, Prank-Kids, Phantom Knights, D/D/D,… và hầu hết các bộ bài phải dựa vào mộ bằng cách này hay cách khác.

Ghost Belle & Haunted Mansion

Ghost Belle & Haunted Mansion

Không cho đối thủ “sờ” vào mộ là một lợi thế cực kì lớn trong format này. Tuy rằng bị giới hạn 1 lần 1 lượt, Ghost Belle & Haunted Mansion hoàn toàn xứng đáng có một chỗ đứng trong bộ bài chính.

Xem thêm: Các Combo Đơn Giản Với Bộ Bài Đau Não D/D/D Sau Battle Of Chaos

Giải thưởng Danh dự

Infinite Impermanence sẽ luôn là một trong những handtrap hữu dụng, nhưng nếu rút phải nó sau khi đối thủ đã dàn trận đầy đủ, hay việc chỉ rút lên duy nhất nó là handtrap đều không đủ để gây khó dễ trong thời điểm meta hiện tại. Nibiru, the Primal Being là một handtrap khác với khả năng thay đổi cục diện trận đấu mạnh mẽ. Song, với việc format hiện tại sẽ luôn xuất hiện một lá có khả năng vô hiệu hóa trước khi triệu hồi đủ 5 lần (như Wandering Gryphon Rider, Apollousa, Baronne de Fleur,…) sẽ khiến 1 mình Nibiru là không đủ.

Vị trí danh dự cuối cùng thuộc về Artifact Lancea. Về mặt lí thuyết, nó rất mạnh khi phải đối đầu với Virtual World hay Floowandereeze, song vấn đề lại nằm ở việc khi nó được kích hoạt thì có lẽ đã là quá muộn. Hiện tại, cách duy nhất để tận dụng Lancea tốt nhất là đánh phủ đầu, kích hoạt sớm để ngăn chặn những Enchantress, Tenyi hay có thể là Phantom Knights (do chúng có những lá Trap như Phantom Knights’ Fog Blade).

Nguồn: cardmarket.com

Viết bình luận