10 Lần Luật Chơi Bị Thay Đổi Trong Anime
Duel Monsters có thể là một trò chơi khó để giành chiến thắng, trừ phi bạn là Vua trò chơi, người cũng là nhân vật chính trong anime của riêng mình.
Yu-Gi-Oh! là một anime đã phổ biến tới thế giới về game thẻ bài hơn bao giờ hết. Sự nổi tiếng của nó vẫn tiếp tục cho đến ngày nay nhờ các phần phim tiếp theo, sự phổ cập của Yu-Gi-Oh! Trading Card Game, và các nhân vật mang tính biểu tượng của nó. Người hâm mộ có thể nhớ một số trận đấu hoành tráng nhất và sự trở lại vào phút cuối đã làm nên sự đặc biệt của bộ truyện. Nhưng, không phải tất cả chúng đều công bằng như người xem nghĩ.
Trong phần phim, các quy tắc riêng của trò chơi thường xuyên bị phá vỡ để cho phép Yugi Muto thắng trong những cuộc đấu tay đôi mà cậu đáng ra không thể thắng được. Những phân cảnh này có thể rất vui nhộn và hoặc hết sức khó hiểu và chúng dẫn đến việc các lá bài khi ra mắt ngoài đời thực sở hữu các hiệu ứng có thể thay đổi luật chơi, hoặc những khả năng rất kì cục để cố gắng nhái lại những gì chúng đã thể hiện trong Anime.
10. Việc Triệu hồi Quái thú có nhiều điểm kì cục trong mùa phim đầu tiên
Triệu hồi quái thú là một phần quan trọng của Duel Monsters, nhưng trong mùa đầu tiên của Yu-Gi-Oh!, nó không nhất quán một cách đáng thất vọng. Các nhân vật trong phần Duelist Kingdom thường tạo ra các quy tắc trong mỗi trận đấu khác nhau.
Time Wizard
Triệu hồi Hiến tế, với ý tưởng hy sinh quái vật trên sân để triệu hồi quái vật mạnh hơn thường không được sử dụng thường xuyên. Quái vật Ritual đôi khi được triệu hồi mà không cần sử dụng Ritual Spell, và những lá bài như Time Wizard thậm chí có thể biến quái vật thành các lá bài khác mà không cần bất kỳ lời giải thích nào.
9. Multiply (Cấp số nhân) thay đổi khả năng mỗi lần được xuất hiện.
Lá bài Multiply thay đổi khả năng của nó tùy thuộc vào trận đấu và những gì nhân vật cần. Nó ban đầu được cho là có khả năng triệu hồi hàng nghìn Kuriboh để ngăn chặn bất cứ thứ gì làm tổn hại đến LP của người dùng. Tuy nhiên, hiệu ứng này rất khác nhau tùy thuộc vào thứ mà Yugi cần trong mỗi trận đấu.
Trong một trận đấu, Yugi đang không sở hữu quái thú, nhưng đã sử dụng nhân để triệu hồi hàng ngàn Kuriboh để ngăn bản thân bị tấn công bởi một lá bài Thần Ai Cập. Trong các phần trước của anime, Yugi cũng đã sử dụng Kuriboh để tự vệ trước Blue-Eyes Ultimate Dragon, quái thú có sức mạnh kém hơn nhiều so với các Thần Ai Cập.
Xem thêm: Tiêu Điểm Archetype: Scareclaw - Support Đầu Tiên Cho Visas Starfrost (DIFO)
8. Mystical Elf dường như sở hũu khả năng để tăng sức mạnh cho các quái thú khác.
Mystical Elf
Duel Monsters có vô số các lá bài quái vật bình thường không có bất kỳ hiệu ứng nào. Một trong những quái vật bình thường đặc trưng của Yugi là Mystical Elf. Tuy nhiên, trong một tập phim, Yugi tiết lộ rằng lá bài có thể chuyển điểm tấn công của nó cho bất kỳ con quái vật nào khác. Người đọc chỉ biết nó là một lá bài quái vật bình thường, vì vậy việc khả năng mới này xuất hiện đã giúp Yugi giành chiến thắng vô cùng thuận lợi trong ván đấu đó.
7. Quái thú của Yugi có thể làm gần như mọi thứ trong trận đấu với PaniK
Trong khi đấu với PaniK, Yugi sử dụng Catapult Turtle để bắn một con quái vật tại Castle of Dark Illusions và phá hủy thiết bị nổi của nó. Lâu đài sau đó sụp đổ và tiêu diệt những con quái vật khác của PaniK. Trong khi đáng ra Catapult Turtle không thể nhắm mục tiêu quái vật, không thể nhắm mục tiêu các bộ phận cụ thể của quái vật và không có quy tắc thiết lập nào cho phép phản ứng dây chuyền của một con quái vật tiêu diệt những con khác.
Trong cùng một trận đấu, Yugi sử dụng Swords of Revealing Light để chiếu sáng những con quái vật ẩn náu của PaniK, chúng chưa bao giờ được tuyên bố là úp mặt xuống và bằng cách nào đó có thể tấn công khi không ở tư thế tấn công trực diện.
6. Yugi thật sự đã tấn công mặt trăng để chiến thắng trận đấu
Trong Duelist Kingdom, Yugi thấy mình đang rơi vào thế khó khi đấu với Mako Tsunami, khi anh ta đang chiến đấu với thủy triều cao nhờ vào Field Spell của mình, và vì vậy Yugi quyết định ra lệnh cho Giant Soldier of Stone tấn công mặt trăng theo đúng nghĩa đen.
Điều này làm thủy triều rút xuống và cho phép anh ta tấn công thủy quái của Mako. Trong khi đáng ra Spell không thể bị tấn công bởi quái vật, vì vậy điều này không có ý nghĩa gì. Ở ngoài đời, Konami đã tận dụng cái meme và thậm chí còn tạo ra một lá bài có tên "Attack the Moon!"
5. Kaiba Seto đáng ra đã có thể chiến thắng Yugi nếu như luật chơi không bị thay đổi
Seto Kaiba bị ám ảnh bởi việc đánh bại Yugi, và anh thực sự có thể đã làm được điều đó nếu phần phim Yu-Gi-Oh! The Pyramid of Light tuân theo đúng các quy tắc của trò chơi. Trong trận đấu, Blue-Eyes Shining Dragon sở hữu khả năng nhận thêm 300 điểm tấn công cho mỗi quái vật loại rồng trong nghĩa địa của Kaiba. Kaiba sử dụng Blue-Eyes Shining Dragon để tấn công Yugi và khiến cậu còn lại đúng 200 điểm gốc.
Thật không may, truyện đã quên mất sáu con rồng có sẵn trong nghĩa địa của Kaiba. Do đó, Kaiba đã bỏ lỡ lượng sát thương mà lẽ ra anh ta có thể mang lại cho Yugi và giành chiến thắng trong trận đấu.
Xem thêm: Bảng Xếp Hạng Top 10 Lá Bài Tệ Nhất Của Kaiba
4. Yugi đã hạ gục các vị Thần Ai Cập bằng cách tấn công mặt đất bên dưới chúng
Giống lần Yugi tấn công mặt trăng, cậu cũng đã làm điều tương tự trong trận đấu cuối cùng của mình với Pharaoh. Yugi đã đạt được thành tích ấn tượng là hạ gục cả ba quân bài Thần Ai Cập cùng một lúc. Tuy vậy, cậu đã làm điều đó bằng cách bỏ qua Obelisk the Tormentor và thay vào đó tấn công mặt đất.
Sử dụng lá bài Ground Erosion, Yugi đã loại bỏ chỗ đứng của Thần và gây sát thương nặng cho những quái thú hùng mạnh này, dẫn đến chiến thắng của cậu. Đây không phải là lần đầu tiên việc tấn công vào môi trường bằng một cách nào đó ảnh hưởng đến kết quả trận đấu, và có vẻ đây là lần cuối cùng điều này xuất hiện trong loạt phim chính.
3. The Seal of Orichalcos đã thay đổi những luật cơ bản của Duel Monsters
The Seal of Orichalcos (Anime)
Phần Waking the Dragons là một phần trong mạch truyện gốc của Anime, vì vậy sẽ rất hợp lý khi nó giới thiệu các yếu tố mới. Tuy nhiên, The Seal Of Orichalcos đã đi quá xa. Trong Duel Monsters gốc, người chơi chỉ được phép có tối đa năm quái vật được triệu hồi trên sân của họ. Tuy nhiên, khi sử dụng Field Spell này, người dùng có thể triệu hồi một hàng sau gồm năm quái vật bổ sung, tức tổng số quái thú khi đó sẽ là mười. Trên hết, lá bài này không thể bị phá hủy và các Field Spell khác có thể được kích hoạt thêm vào để có thêm khả năng đặc biệt.
2. Makiu, The Magical Mist có thể làm được bất kì điều gì người chơi muốn
Makiu, the Magical Mist
Mùa đầu tiên của Yu-Gi-Oh! có một lá bài gọi là Makiu, the Magical Mist. Một phần lý do mà lá bài không xuất hiện sau đó có thể liên quan đến việc nó đã phá vỡ luật chơi như thế nào. Trong truyện, nó thường được sử dụng cùng với Summoned Skull và nâng sức tấn công của quái vật lên, tuy vây mỗi khi nó được sử dụng lượng chỉ số gia tăng lại khác nhau. Lá bài cũng có thể bằng cách nào đó xua tan chất độc trong môi trường, và sử dụng các hiệu ứng khác tùy thuộc vào những gì thuận tiện nhất để giúp Yugi chiến thắng mỗi trận đấu khác nhau.
Xem thêm: Tổng Quan Structure Deck: Albaz Strike
1. Polymerization được sử dụng để dung hợp một quái thú và một ma pháp
Polymerization là một ma pháp có khả năng hợp nhất hai quái vật để tạo ra một quái vật mạnh hơn. Nó đã được sử dụng phổ biến trong suốt Anime, nhưng không phải lúc nào cũng đúng cách.
Khi đối đầu với Kaiba và Blue-Eyes Ultimate Dragon của anh ta, Yugi sử dụng Polymerization để hợp nhất ma pháp Living Arrow của mình với quái vật Mammoth Graveyard. Việc hợp nhất một con quái vật với một thẻ thần chú là điều chưa từng có, và nó phá vỡ quy tắc đã được thiết lập về khả năng của Polymerization.
Nguồn: cbr.com
Viết bình luận