[TCG] Hướng đi nào cho Snake-Eye sau banlist?
Snake-Eye chắc chắn là cái tên được nhắc đến nhiều nhất trong format vừa qua. Dù banlist tháng 09/2024 có thể không làm thoả mãn cơ số người bởi Snake-Eye vẫn sống, tuy nhiên thực tế đã chứng minh điều ngược lại: Meta tier 0 format cũ vắng bóng trong những tuần đầu format mới! Phải chăng các bài thủ Snake-Eye vẫn loay hoay tìm ra cách thích nghi cho bản thân mình?
Snake-Eye "out meta" tuần vừa qua
Tác động của banlist tới Snake-Eye:
Trái với nhận định ban đầu của nhiều người, banlist thực tế là đòn giáng chí mạng vào lối chơi của Snake-Eye:
- Ash và Poplar bị limit ảnh hưởng rất lớn tới khả năng open và chơi grind game.
- Cánh tay phải đắc lực Fiendsmith cũng bị phế không thương tiếc, banned Lacrima và Beatrice khiến chiến thuật mất hoàn toàn các phương án extend cũng như backup khi ăn handtrap.
- Apollousa theo bước Baronne và Borreload Savage, giờ đây Nibiru luôn là nỗi lo thường trực, end field cũng yếu đi đáng kể.
Snake-Eye bị hit rất nặng sau banlist
Các giải pháp thay thế:
Tất nhiên các giải pháp được đưa ra đều yếu hơn rất nhiều so với phiên bản cũ, nhưng các bài thủ Snake-Eye phải tập làm quen với điều này:
- Tăng số lượng Oak thay cho Ash. Oak không thể tự mình làm starter, tuy nhiên khi quá bí vẫn có thể kết hợp với 1 face-up card và gọi Ash. Bên cạnh đó, Oak là giải pháp duy nhất tái chế Ash, Poplar để chơi grind game. Ngoài ra, Poplar có thể được thay bằng Birch, vừa để giải quyết việc Poplar duy nhất bò lên tay, vừa để tăng số lượng Fire Pyro Lv1.
- Sử dụng Fiendsmith để gọi D/D/D Wave High King Caesar với vai trò bảo kê khỏi Nibiru và cũng là disrupt cực mạnh. Silhouhatte Rabbit thay thế cho Apollousa khi biết tạo đến 2 disrupt.
- Gia tăng cơ bắp, sự đa dạng với các engine như Kashtira, Fire King,...
Sau đây là một số build gợi ý:
Fiendsmith Snake-Eye
Vẫn trung thành với lối chơi bày bàn và control bằng handtrap như cũ. Tuy nhiên thay vì lên Apollousa sớm để bảo kê thì sẽ là King Caesar bằng engine Fiendsmith. End field thường là Flamberge + I:P, King Caesar / Desirae, Silhouette Rabbit, Princess dưới GY. Build này tương đối nhiều choke point và dễ out tài nguyên nếu control không tốt.
Fiendsmith Snake-Eye
Kashtira Fiendsmith Snake-Eye
Tận dụng engine Kashtira để tạo body cũng như mồi send cho Ash, Oak, Diabellstar hay Original. Kashtira khi đi sau cũng tạo áp lực rất lớn cho board đối thủ bởi stats to và effect đầy khó chịu của Fenrir hay Unicorn. Kiểu build gia tăng cơ bắp, sự đa dạng trong combo cũng như khả năng phá bàn khi đi sau.
Kashtira Fiendsmith Snake-Eye của N3sh
Fire King Snake-Eye
Fire King sẽ gia tăng sức chiến đấu cho Snake-Eye lên rất nhiều, không chỉ biến hoá trong lối chơi mà còn khả năng chơi grind game với Garunix và Kirin. Bên cạnh đấy, combo không hề sợ Nibiru và end field cũng cứng hơn các kiểu build còn lại. Tuy nhiên, package Fire King khá nặng và hầu hết là soft-brick.
Fire King Snake-Eye của Levi James Dudley - Top 1 Bainbridge WCQ Regional
Tổng kết
Có thể thấy, Konami đã có một quyết định đúng đắn nhằm hướng tới một metagame cân bằng và đa dạng hơn. Snake-Eye không còn bá đạo nữa mà phải tự biến hoá thích nghi với format mới. Dù bất kỳ build nào, quan trọng nhất vẫn là độ hiểu deck và kỹ năng xử lý tình huống của bản thân. Trên đây là một số hướng đi cho các bài thủ Snake-Eye tham khảo trong thời gian chờ đợi làn gió mới mang tên Azamina.
Viết bình luận